Những mẫu cửa nhôm kính đẹp nhất 2021 mà bạn nên tham khảo

Namwindows tổng hợp những mẫu cửa nhôm kính đẹp nhất năm 2021. Kèm các thông tin để có một bộ cửa nhôm kính đẹp bạn cần phải lựa chọn thiết kế, vật liệu, màu sắc nào sao cho phù hợp với công trình của bạn. Những giải pháp thiết kế cửa nhôm kính đẹp này được chúng tôi chắt lọc trong suốt thời gian thi công cửa nhôm kính. Mời mọi người cùng tham khảo ngay bài viết dưới đây.

Mẫu cửa nhôm kính đẹp nhất
Mẫu cửa nhôm kính đẹp

Chọn loại nhôm kính có thiết kế đẹp và chất lượng

Đây sẽ là mấu chốt đầu tiên để bắt đầu tạo ra mẫu cửa nhôm đẹp. Bởi vì nhôm cũng có rất nhiều loại khác nhau, sự khác nhau này nằm ở chất lượng, và những chi tiết về thiết kế của thanh nhôm. Do đó bạn cần phải biết các loại nhôm dùng để sản xuất cửa đang có trên thị trường hiện nay. Và để các bạn dễ lựa chọn, tôi sẽ giới thiệu một số loại có chất lượng tốt như sau:

Mẫu cửa nhôm kính ốp gỗ

Đây là một loại nhôm kết hợp cả 2 loại vật liệu là gỗ và nhôm. Mặt nhôm thường sẽ nằm bên ngoài, gỗ sẽ nằm mặt trong. Loại nhôm này nhắm đến những khách hàng thích gỗ nhưng lo lắng gỗ không tốt khi dùng ngoài trời. Chính vì thế loại nhôm này là giải pháp để khắc phục những hạn chế cho gỗ. Cửa làm từ loại nhôm này có giá thành tương đối đắt đỏ, tuy nhiên đây là mẫu cửa nhôm kính đẹp và có chất lượng tốt.

Nhôm ốp gỗ đẹp
Nhôm ốp gỗ đẹp

Mẫu cửa nhôm kính có cầu cách nhiệt

Loại nhôm này sẽ có 2 lớp hộp nhôm được ngăn cách bởi một lớp cầu nhựa. Loại này ra đời nhằm khắc phục những yếu điểm về cách âm và cách nhiệt ở nhôm. Do đây là một loại nhôm cao cấp nên chất lượng loại nhôm này rất tốt. Với 2 lớp hộp nhôm cộng thêm cầu cách nhiệt nên loại này có bản rất dày và hầm hố. Nếu bạn cần một mẫu cửa nhôm kính đẹp, thì cũng không thể bỏ qua loại này. Tuy nhiên, loại này có giá thành cũng rất cao bởi phải kết hợp với kính hộp hút chân không.

Những mẫu cửa nhôm không cầu cách nhiệt

Thay vì có 2 lớp nhôm và cầu cách nhiệt thì loại này chỉ có một lớp duy nhất. Loại này cũng có rất nhiều loại khác nhau, để có chất lượng tốt thì bạn nên chọn những loại có độ dày bề mặt cao. Loại này thì chắc các bạn cũng không quá xa lạ đó chính là nhôm Xingfa, nhôm PMI, nhôm hệ window, nhôm Việt Pháp, JMA… Cửa làm từ những loại nhôm này cũng rất chắc chắn và đẹp. Chính vì vậy đây cũng là một loại cửa nhôm kính đẹp mà các bạn nên lưu ý.

Mẫu cửa nhôm Xingfa, PMI đẹp
Mẫu cửa nhôm Xingfa, PMI đẹp

Chọn mẫu cửa nhôm kính đẹp dựa trên màu sắc

Để có một mẫu cửa nhôm đẹp sẽ không thể thiếu phần phối màu sắc. Phối màu sắc bao gồm màu tổng thể của công trình và màu của nhôm, màu của kính. Thông thường việc này sẽ nằm ở khâu thiết kế nhà ở, do đó bạn có thể dựa vào thiết kế nhà đã được định sẵn. Tuy nhiên bạn cũng cần phải biết những màu nhôm, màu kính đang có trên thị trường.

Màu sắc của nhôm

Dưới đây là một số màu nhôm thường có sẵn, nếu bạn muốn làm những màu khác có thể sơn tĩnh điện. Màu sắc chủ yếu được dùng để tạo ra những điểm nhấn cho những bộ cửa nhôm.

  • Màu trắng: Đối với màu này bề mặt nhôm thường trơn bóng.
  • Màu xám: Màu này bề mặt thường sẽ sần sần.
  • Màu nâu cafe: Màu này cũng như màu xám, bề mặt sần sần.
  • Màu vân gỗ: Màu này thì lại khá nhiều kiểu vân và màu gỗ khác nhau.
  • Màu đen: đây là một màu khá tối, bề mặt cũng sần sần.

Màu sắc của kính

Dưới đây là một số màu kính thường được sử dụng để kết hợp khi làm cửa. Bạn có thể áp dụng những màu dưới đây để làm cho cửa nhôm kính đẹp và chất hơn.

Kính ghép phim màu
Kính ghép phim màu
  • Kính trắng: Là loại kính trong thông thường
  • Nâu trà: Có màu vàng gần giống với màu nước trà.
  • Xanh biển: Màu xanh của nước biển
  • Xanh lá: Màu xanh của lá cây, màu nhạt.
  • Xanh đen: Đây là mẫu màu tối
  • Phản quang: Là loại kính khi sử dụng bên ngoài sẽ khó nhìn vào bên trong. Cũng có màu xanh biển, xanh lá, xanh đen, vàng trà.
  • Kính ghép: Với loại kính này sẽ có nhiều màu sắc để lựa chọn hơn.

Đó là một số màu sắc của nhôm và kính, việc lựa chọn và phối màu sẽ góp phần tạo ra những bộ cửa nhôm đẹp.

Cách tạo ra các kiểu mẫu cửa nhôm kính đẹp

Thiết kế cũng là phần rất quan trọng để tạo được những mẫu của nhôm đẹp. Nếu bạn không chú ý đến thiết kế thì khi nhìn vào cửa có thể bị lệch lạc, không cân đối, thậm chí là rất xấu. Và sau đây là một số chú ý và những phương pháp khi thiết kế cửa nhôm.

Chú ý khi thiết kế cửa

  • Kích thước phù hợp: Chiều cao, hay chiều rộng cửa phải cân đối với tổng thể của công trình. Không to qua, cũng không nhỏ quá khi nhìn vào có sự tương xứng với tổng quan của công trình.
  • Sự cân đối của cửa: Giữa các cửa phải đồng nhất về kích thước, trên cùng một bộ cửa khi chia cũng phải có sự cân đối giữa vách và cửa, hay cửa và cửa.
  • Phụ hợp nhu cầu sử dụng: Một bộ cửa nhôm đẹp thôi chưa đủ, mà còn phải phù hợp với nhu cầu sử dụng. Là khi thiết kế bạn phải xem bộ cửa đó được dùng để làm gì.

Những phương pháp trong thiết kế

Để có bộ cửa nhôm kính đẹp hơn, bạn có thể áp dụng thêm những phương pháp dưới đây vào thiết kế.

  • Tạo vòm cửa: Phương pháp này bạn có thể áp dụng vào các công trình mang phong cách cổ điển.
  • Chia ô cho cửa: Bạn có thể chia ô cho cửa bằng đố cửa để tạo thêm những mẫu cửa nhôm kính đẹp hơn.
  • Nan trang trí: Cũng là một phương pháp chia ô, nhưng nan trang trí sẽ thanh mảnh hơn. Ngoài ra bạn có thể đặt mẫu hoa văn trang trí ở giữa 2 lớp kính hộp.
Cửa sổ nhôm uốn vòm
Cửa sổ nhôm uốn vòm kèm nan trang trí
  • Rèm trong kính: Bạn có thể sử dụng kính hộp và bên trong có thêm rèm.
  • Kết hợp vật liệu khác: Bạn có thể ứng thêm những vật liệu khác để thay thế phần kính cho cửa nhôm. Chẳng hạn như: Tấm compact, tấm gỗ
  • Dán decal kính: Đây là một trong những phương pháp thay đổi màu kính rẻ nhất. Có đến hàng trăm mẫu decal để bạn lựa chọn.

Hình ảnh, mẫu cửa nhôm kính đẹp nhất 2021

Dưới đây sẽ là hình ảnh và một số mẫu cửa nhôm kính đẹp nhất 2021 mà bạn nên tham khảo. Dựa vào những mẫu này các bạn có thể ứng dụng, hoặc đưa ra những mẫu thiết kế phù hợp với công trình của các bạn.

Mẫu cửa nhôm kính đẹp có vòm

Mẫu cửa nhôm kính Xingfa có vòm đẹp
Mẫu cửa nhôm kính Xingfa có vòm đẹp
Kiểu cửa sổ nhôm kính uốn vòm đẹp
Kiểu cửa sổ nhôm kính uốn vòm đẹp
Các kiểu cửa nhôm kính uốn cong có vòm đẹp
Các kiểu cửa nhôm kính uốn cong có vòm đẹp

Các kiểu mẫu cửa nhôm kính đẹp khác

Mẫu phụ kiện khác cho cửa nhôm kính đẹp hơn
Mẫu phụ kiện khác cho cửa nhôm kính đẹp hơn
Mẫu cửa nhôm Xingfa vân gỗ đẹp
Mẫu cửa nhôm Xingfa vân gỗ đẹp
Kiểu cửa nhôm chia ô đẹp
Kiểu cửa nhôm chia ô đẹp
Mẫu cửa nhôm 4 cánh đẹp
Mẫu cửa nhôm 4 cánh đẹp
Mẫu cửa chính 4 cánh nhôm kính không ô kính cố định trên
Mẫu cửa chính 4 cánh nhôm kính không ô kính cố định trên