Cửa Nhựa Lõi Thép Có Mấy Màu? Màu Nào Đẹp Và Phổ Biến Nhất?

Bạn đang tìm hiểu về cửa nhựa lõi thép và không biết cửa nhựa lõi thép có mấy màu? Ngoài màu trắng ra chúng ta còn có màu sắc nào đẹp hơn không? Màu nào đẹp và phổ biến nhất? Ưu và nhược điểm của những màu sắc này ra sao? Tất cả sẽ được Namwindows giải đáp tất tần tật trong bài viết sau.

Những màu sắc ở cửa nhựa lõi thép
Những màu sắc ở cửa nhựa lõi thép

Cửa nhựa lõi thép có mấy màu?

Để quý khách hàng nắm rõ hơn về thông tin sản phẩm cửa nhựa uPVC hiện nay tại thị trường Việt Nam. Do cửa nhựa lõi thép có nhiều màu sắc nên tôi sẽ phân mục ra. Đầu tiên đó là màu sắc cửa nhựa lõi thép được sử dụng phổ biến nhất hiện nay: Màu trắng và vân gỗ.

Cửa nhựa lõi thép uPVC có 2 màu phổ biến: Màu trắng và màu vân gỗ
Cửa nhựa lõi thép uPVC có 2 màu phổ biến: Màu trắng và màu vân gỗ

Cửa nhựa lõi thép màu trắng

Là màu cửa nhựa lõi thép đẹp và được sử dụng nhiều và phổ biến nhất hiện nay. Màu trắng là màu gam sáng, giúp căn nhà được nổi bật và là màu sắc dễ kết hợp với các kiến trúc nội thất ở trong nhà. Thường dùng cho cửa đi chính, cửa phòng ngủ,…

Cửa nhựa lõi thép 2 cánh kết hợp vách Namwindows thi công
Cửa nhựa lõi thép màu trắng được bình chọn là sản phẩm cửa nhựa đẹp và sử dụng phổ biến nhất hiện nay

Ưu điểm: Màu sắc đặc trưng khi nhắc đến cửa nhựa uPVC là cửa nhựa màu trắng. Là dòng cửa đứng top 2 đầy đủ tiện năng và sử dụng nhiều nhất trong các loại cửa. Trang bị cửa nhựa lõi thép uPVC giúp ngôi nhà bạn mang sắc thái sang trọng, sạch sẽ và thoáng mát.

Nhược điểm: Màu trắng tuy trông sạch sẽ và tinh tế thế nhưng lại là màu dễ nổi bật vết bẩn nhất. Vì vậy yêu cầu sử dụng cửa nhựa lõi thép màu trắng khách hàng nên thường xuyên lau chùi vệ sinh cửa. Nếu để cửa bám bụi lâu ngày sẽ rất khó vệ sinh cũng như tạo nên những vết ố vàng trên cửa.

Cửa nhựa lõi thép màu vân gỗ

Là màu cửa nhựa uPVC mang màu sắc nâu trầm ấm và trang bị cả vân gỗ y như cửa gỗ thật. Hiện màu vân gỗ đang là màu sắc HOT nhất hiện nay. Và bởi vì công đoạn sản xuất in màu vân gỗ lên thanh nhựa uPVC khá phức tạp nên giá thành cao hơn màu trắng rất nhiều. Cửa nhựa lõi thép màu vân gỗ thích hợp với các vị trí: Cửa đi chính, cửa phòng ngủ, cửa thông phòng,…

Cửa nhựa lõi thép vân gỗ
Cửa nhựa lõi thép vân gỗ

Ưu điểm: Là hệ cửa nhựa đẹp và sang trọng, độc đáo bật nhất. Màu vân gỗ đem lại cảm giác ấm cúng, tự nhiên vào nhà. Không sáng bóng dễ nhận ra khuyết điểm như cửa nhựa lõi thép màu trắng.

Nhược điểm: Không nằm trong bảng màu cơ bản nên màu vân gỗ cửa uPVC rất đắt đỏ.


Trên đây là 2 màu sắc cơ bản cửa nhựa lõi thép được khách hàng Việt Nam sử dụng nhiều nhất. Ngoài màu trắng đặc trưng cửa uPVC thì chúng ta còn một số màu khá đẹp mắt thế nhưng lại có lý do để chúng không được sử dụng phổ biến. Đó là những màu sắc: Xám ghi, đen và màu ánh kim.

Cửa nhựa lõi thép có mấy màu?
Các màu sắc khác của cửa nhựa lõi thép

Cửa nhựa lõi thép màu xám ghi

Là dòng màu khác biệt và lạ mắt so với màu trắng truyền thống của cửa nhựa uPVC. Cửa nhựa lõi thép màu xám có màu hơi tối. Thích hợp với các vị trí nhà vệ sinh, cửa thông phòng,… Trên thị trường hiện nay ít có profile nhựa uPVC màu xám ghi bởi màu này khá ít thông dụng cũng như đắt hơn so với màu trắng.

Ưu điểm: Màu sắc đẹp mắt, lạ so với màu trắng. Dễ dàng tạo nét đặc trưng cho bộ cửa. Màu xám cũng giúp cho việc che khuyết điểm bụi bẩn ở cửa nhựa lõi thép hoàn hảo hơn.

Nhược điểm: Chưa có nhược điểm nào nổi bật ngoại trừ giá thành cao và ít thương hiệu sản xuất màu này.

Cửa nhựa lõi thép màu xám ghi
Cửa nhựa lõi thép màu xám ghi

Cửa nhựa lõi thép màu đen

Là dòng màu sắc tối, trang bị màu này cho cửa nhựa lõi thép khá đặc biệt. Rất khó loại cửa nào sở hữu màu đen sáng bóng như cửa nhựa lõi thép. Bởi sản xuất profile nhựa uPVC màu đen này khá kì công và buộc các nhà sản xuất phải trộn và sản xuất trực tiếp trên thanh nhựa. Thích hợp với các vị trí cửa thông phòng, cửa phụ,… hạn chế lắp cửa chính bởi màu tối.

Ưu điểm: Không lo bụi bẩn vết dơ bám vào nổi bật như màu trắng.

Nhược điểm: Do sở hữu màu đen quá tối nên không thể làm nổi bật cửa chính như cửa nhựa lõi thép màu trắng. Khó phối màu nội thất và đem đến màu trầm tối, sẽ không thoải mái vào các ngày nắng nóng.

Cửa nhựa lõi thép màu đen
Cửa nhựa lõi thép màu đen

Cửa nhựa lõi thép màu ánh kim

Là dòng màu liên quan đến màu ánh kim như bạc ánh kim, đen và vàng ánh kim. Khác với màu sáng bóng đặc trưng của cửa nhựa lõi thép uPVC. Màu ánh kim đem đến sự sang trọng, khó có bộ cửa nào sáng và đẹp bằng. Vì lí do đó mà giá thành cũng sẽ khá cao. Rất hiếm đơn vị cung cấp mẫu thanh nhựa uPVC màu ánh kim này. Một phần đại đa số người dân Việt Nam chỉ yêu thích các màu cơ bản như màu trắng và độc lạ như vân gỗ. Cũng vì lí do đó mà nhắc đến cửa nhựa lõi thép mọi người chỉ nghĩ ngay đến bộ cửa màu trắng chứ ít biết rằng cửa nhựa uPVC rất đa dạng về màu sắc cửa.

Các công nghệ tạo màu sắc cửa nhựa lõi thép

Trên đây là những màu sắc cửa nhựa lõi thép thường thấy. Ngoài những màu trên chúng ta còn có những công nghệ sản xuất màu cửa nhựa lõi thép độc lạ khác. Ví dụ như: Công nghệ sản xuất thanh nhựa màu, trộn màu, dán màu melamine,… rất đặc biệt mà mọi người cũng nên tham khảo thêm.

Công nghệ sản xuất thanh nhựa màu

Khác với cửa nhôm hay sắt rất dễ để có màu sắc khác nhau dựa trên sơn màu. Thì ở cửa nhựa lõi thép khi muốn có màu sắc thì sẽ sử dụng những công nghệ sản xuất như sau.

  • Dán thêm một lớp màu laminate lên bề mặt thanh nhựa uPVC.
  • Pha trộn màu sắc vào nguyên liệu trước khi đùn ra thanh nhựa.
  • Sử dụng công nghệ sơn nhiệt đặc biệt lên bề mặt thanh nhựa.

Những công nghệ này đều đẩy giá thành lên cao, nên giá thành cửa cũng sẽ cao hơn so với màu trắng cơ bản. Do đó tại Việt Nam, cửa nhựa lõi thép có màu sắc khác cũng ít được lựa chọn hơn.

Cửa nhựa lõi thép có bao nhiêu màu
Cửa nhựa lõi thép có bao nhiêu màu

Công nghệ dán laminate tạo màu cho cửa nhựa

Ở công nghệ dán này màu sắc sẽ nằm ở lớp dán laminate. Do đó cửa nhựa lõi thép sử dụng công nghệ này có rất nhiều màu sắc khác nhau. Tuy nhiên công nghệ này có giá thành cực kỳ đắt đỏ, do đó màu sắc cũng hạn chế theo. Sau đây là một số màu sắc và hình thức dán màu này.

  • Thanh nhựa màu trắng và dán lớp màu laminate: Do lớp dán chỉ ở bề mặt, nên phần màu trắng sẽ không được phủ hết. Hình thức dán này chỉ sử dụng trước đây và hiện nay rất ít khi được áp dụng.
Thanh nhựa trắng dán màu laminate
Thanh nhựa trắng dán màu laminate
  • Thanh nhựa màu và dán thêm lớp màu laminate: Ở hình thức này, bạn sẽ thường thấy ở loại có màu vẫn gỗ. Hẫu hết các thanh nhựa uPVC màu vân gỗ đều áp dụng theo hình thức này. Thanh nhựa màu được sử dụng là những thanh nhựa có màu nâu, màu vàng đỏ, màu đen… Màu vẫn gỗ cũng có khá đa dạng như màu gỗ sồi vàng, gỗ cẩm lai…
Thanh nhựa màu dán laminate
Thanh nhựa màu dán laminate

Hiện nay, công nghệ này màu sắc chủ yếu sẽ là màu vân gỗ. Những màu khác bạn phải đặt hàng tuy nhiên phải có số lượng.

Công nghệ trộn màu cho cửa nhựa lõi thép

Với công nghệ này cửa nhựa lõi thép cũng khá đa dạng màu sắc. Giá thành sử dụng công nghệ này thấp hơn so với dán laminate khoảng 1/3. Cũng có một vài hình thức tạo màu ở công nghệ này như sau.

  • Thanh nhựa màu trơn: Hình thức này cũng khá cũ tuy nhiên vẫn được sử dụng phổ biến để làm thanh nhựa màu. Thanh nhựa ở hình thức này khi sản xuất ra cũng tương tự như màu trắng, nhưng với màu sắc khác. Những màu bạn thường thấy ở hình thức này là nâu cafe, vàng đỏ, đen… Được sử dụng nhiều và phổ biến vẫn là thanh nhựa có màu nâu cafe. Hình thức này còn tạo ra những thanh nhựa màu phục vụ cho công nghệ dán laminate ở trên.
Thanh nhựa có màu trơn
Thanh nhựa có màu trơn
  • Thanh nhựa dập vân nổi 3D: Đây là một trong những công nghệ mới, làm cho cửa nhựa lõi thép có nhiều màu sắc và đẹp hơn. Cũng được pha trộn màu trước khi đùn ép ra thanh nhựa, kết hợp với công nghệ dập vân màu lên bề mặt. Hiện công nghệ này bạn sẽ thấy ở những thanh nhựa có màu xám như Sparlee Profile. Nếu đẹp và đa dạng màu sắc hơn bạn sẽ thấy ở thanh nhựa LG Hàn Quốc như: màu xám, màu vàng đồng, màu đen, màu bạch kim
Hình ảnh thanh nhựa màu LG
Hình ảnh thanh nhựa màu LG

Ở công nghệ trộn màu này màu sắc ở cửa nhựa lõi thép sẽ có độ bền rất cao. Tuy nhiên với những thanh nhựa có chất lượng kém sản xuất tại Việt Nam sẽ có thể phai màu. Những màu ở công nghệ này bạn có thể thấy đó chính là: Màu đen, màu xám, màu vàng đồng ánh kim, màu bạch kim hơi xám, màu nâu cafe.

Công nghệ sơn nhiệt đặc biệt cho cửa nhựa uPVC

Với công nghệ này bạn có thể tùy ý lựa chọn màu sắc như: Màu giả đá cẩm thạch, màu vẫn gỗ đủ loại, màu xám, màu đen… Nói chung là bất kỳ màu gì cũng có thể sơn. Chất lượng bám dính ở công nghệ này cũng sẽ tương tự như nhôm sơn tĩnh điện. Giá thành công nghệ này sẽ nhỉnh hơn so với dán laminate khoảng 10%.

Thanh nhựa sử dụng công nghệ sơn màu
Thanh nhựa sử dụng công nghệ sơn màu

Công nghệ này ra đời bởi tập đoàn MQ của chúng tôi, do đó bạn sẽ không thấy trên thị trường. Hiện chúng tôi sử dụng thanh nhựa uPVC có màu trắng để sử dụng sơn nhiệt đặc biệt tạo màu. Nếu bạn có nhu cầu về màu sắc cửa nhựa lõi thép có thể liên hệ đến Hotline của chúng tôi để đặt hàng theo công nghệ này.

Kết luận

Qua đây bạn có thể thấy cửa nhựa lõi thép có rất nhiều màu sắc khác nhau để lựa chọn. Những màu sắc này được tạo ra từ nhiều công nghệ sản xuất khác nhau. Các bạn có nhu cầu làm thanh nhựa màu có thể tham khảo giá thành tại đây: Cửa nhựa lõi thép vân gỗ