Thông Tin Màu Sắc Và Độ Đày Của Nhôm Xingfa

Bài viết này tôi sẽ giải đáp tất cả những thắc mắc liên quan đến màu sắc và độ dày của nhôm Xingfa. Bao gồm cả nhôm Xingfa nhập khẩu, Xingfa trong nước và nhôm hãng khác giống Xingfa. Ngoài ra, tôi sẽ giới thiệu đến các bạn một số phương pháp để có màu nhôm Xingfa theo ý muốn.

Màu nhôm Xingfa
Màu nhôm Xingfa

Màu sắc cơ bản của nhôm Xingfa

Là tổng hợp những màu sắc nguyên bản của nhà sản xuất ra thanh nhôm Xingfa. Những màu mà tôi giới thiệu là những màu đang có tại thị trường Việt Nam.

Nhôm Xingfa màu trắng

Đây là màu mà cả Xingfa hàng nhập và hàng trong nước đều có. Màu này cũng nằm trong những màu được sử dụng phổ biến. Ở Xingfa màu trắng sẽ được phủ bóng và có bề mặt trơn.

Xingfa màu trắng
Xingfa màu trắng

Xingfa màu ghi xám

Màu này cũng nằm trong nhóm màu được sử dụng phổ biến. Khác với màu trắng, màu này có bề mặt sần mịn. Đối với màu ghi xám thì cả những sản phẩm Xingfa nhập và trong nước đều có.

Xingfa màu ghi xám
Xingfa màu ghi xám

Xingfa màu nâu cafe

Có màu nâu như màu cafe sữa đậm, màu này có bề mặt sần giống màu ghi xám. Nhóm màu này rất được ưa chuộng, có thể là nhóm màu được lựa chọn nhiều nhất. Chính vì thế mà cả hàng nhập, hàng trong nước đều có màu này.

Xingfa màu nâu cafe
Xingfa màu nâu cafe

Xingfa màu đen sần

Màu đen là nhóm màu rất ít được sử dụng, bởi vì có thể thay thế bằng nhóm màu nâu cafe. Bề mặt sơn màu đen của Xingfa cũng sần giống với màu ghi, màu nâu ở trên. Do màu đen rất ít được sử dụng nên hiện màu đen cơ bản chỉ có ở Xingfa hàng nhập, rất ít có ở Xing hàng trong nước.

Xingfa màu vân gỗ

Đối với màu vân gỗ thì cả hàng nhập và hàng trong nước đều có màu này. Tuy nhiên có sự khác biết về màu sắc và kiểu vân gỗ trên thanh nhôm. Màu vẫn gỗ ở nhôm Xingfa có giá thành cao hơn so với những màu sắc ở trên từ 10 – 20%.

Xingfa màu vân gỗ
Xingfa màu vân gỗ

Những màu sắc khác ở nhôm Xingfa

Ngoài những màu cơ bản có từ nhà sản xuất, thì nhôm Xingfa còn có nhiều màu sắc khác. Những màu sắc này chủ yếu dùng phương pháp sơn sau để thay đổi màu. Thường là những đơn vị thi công cửa đặt nhà phân phối hoặc đặt nhà sản xuất sơn màu khác, hoặc là đặt nơi thi công sơn tĩnh điện.

Đối với trường hợp sơn màu sau này thường ứng dụng với Xingfa trong nước, và khi yêu cầu từ khách hàng làm cửa. Với phương pháp sơn màu sau, sẽ không có giới hạn về màu sắc, là bạn có thể sơn bất kỳ màu gì bạn muốn. Tuy nhiên, để có thể đặt sơn thì khối lượng thường phải nhiều, ít thường giá sẽ rất cao.

Độ dày của nhôm Xingfa

Xingfa cũng có rất nhiều độ dày mỏng khác nhau, độ dày của nhôm sẽ phụ thuộc vào nhà sản xuất ra thanh nhôm, và loại cửa. Dưới đây sẽ là độ dày của hàng nhập và một số nhà sản xuất Xingfa trong nước.

Độ dày của Xingfa nhập khẩu Quảng Đông

  • Cửa đi mở ra vào: Độ dày của bề mặt hoàn thiện của khung bao và cánh là 2.0mm.
  • Cửa sổ mở ra vào & vách kính: Độ dày loại này cho cả khung bao và cánh là 1.4mm
  • Cửa đi mở trượt (lùa): Độ dày cả khung bao và cánh là 2.0mm
  • Cửa sổ mở trượt (lùa): Độ dày cả khung và cánh là 1.2mm. Để giảm phần thừa dư hoặc bỏ, một số đơn vị sẽ dùng hệ cửa đi mở trượt thay thế cho hệ cửa sổ. Lúc này độ dày của cửa sổ sẽ là 2.0mm.
  • Nẹp, đố cửa, ghép nối…: Đây là những thanh khác ngoài khung bao và cánh. Những thanh này sẽ có độ dày từ 1.0 – 3.0mm, tùy vào chức năng của từng thanh.
  • Ke ghép góc: Độ dày của ke cũng sẽ tùy thuộc vào loại ke ghép cho góc khung bao, hay góc của cánh cửa. Có loại độ dày 4.0mm, có loại hơn 10mm….
Độ dày của nhôm Xingfa
Độ dày của nhôm Xingfa

Độ dày của những loại nhôm Xingfa khác

Đối với những loại nhôm Xingfa khác, một số sẽ có độ dày tương tự như Xingfa Quảng Đông. Còn một số sẽ có độ dày khác mỏng hơn, tùy theo nơi sản xuất. Những nhôm Xingfa mỏng hơn thường là những loại được sản xuất trong nước.

  • Cửa đi mở ra vào: Có hàng dày 1.8ly, có loại 1.4ly và cũng có loại chỉ 1.2ly.
  • Cửa sổ & vách kính: Đa số có độ dày 1.4ly và 1.2ly.
  • Cửa đi và cửa sổ lùa: Có loại độ dày 1.4ly, và có loại chỉ dày 1.2ly.

Do có quá nhiều đơn vị cùng sản xuất hệ nhôm này, chính vì vậy độ dày của nhôm Xingfa sẽ không có mức cố định và chuẩn.

Kết luận

Đó là những thông tin về màu sắc và độ dày của cửa nhôm Xingfa. Ngoài cung cấp sản phẩm cửa nhôm, Namwindows còn nhận thi công nhiều sản phẩm khác như: cửa nhựa lõi thép, cầu thang kính, kính màu… Các bạn có nhu cầu có thể liên hệ đến Hotline để được tư vấn và báo giá. Hoặc tham khảo tại menu của webiste.