Thanh Hạn Vị Góc Mở Cho Cửa Mở Quay Ra Vào

Thanh hạn vị hay còn gọi là thanh định vị góc mở, được sử dụng để cố định, điều chỉnh góc mở cho những cửa đi, cửa sổ mở quay ra vào. Chẳng hạn như bạn có một bộ cửa sổ mở quay 1800, nhưng muốn góc mở nhỏ lại thành 900 hoặc nhỏ hơn. Thì thanh hạn vị này sẽ có chức năng đảm nhiệm điều đó cho bạn. Do thanh hạn vị góc mở này có nhiều loại và cũng có thể ứng dụng vào nhiều chức năng khác. Nên tôi sẽ giới thiệu chi tiết và thông tin đầy đủ đến các bạn về thanh hạn vị góc mở.

Thanh hạn vị cửa sổ nhựa upvc
Thanh hạn vị cửa sổ nhựa upvc

Chức năng của thanh hạn vị

Dưới đây là một số chức năng của thanh hạn vị thường được ứng dụng trên các loại cửa mở quay ra vào.

  • Cố định góc mở: Thanh hạn vị này sẽ giúp cửa có thể cố định góc mở theo mong muốn. Ví dụ như bạn muốn cố định góc 900, hoặc 450 đều được.
  • Chống va đập: Với những cửa sổ sử dụng bản lề quay 1800 rất dễ bị va đập bởi gió. Khi sử dụng thanh hạn vị sẽ không còn bị điều đó, tuy nhiên góc mở sẽ không còn đủ 1800 như lúc ban đầu.

Xem thêm các loại phụ kiện khác:

  • Bản lề chữ A
  • Bản lề 3D
  • Thanh chống gió

Đặc điểm và cấu tạo của thanh hạn vị

Thanh hạn vị có cấu tạo cũng khá đơn giản và không có gì đặc biệt, bao gồm các phần như sau:

  • Chất liệu: Với những loại cửa cao cấp thường sẽ được làm bằng chất liệu Inox 304. Có một số loại sẽ làm bằng Inox 201, đôi khi bằng nhôm và có cả loại bằng kẽm dùng cho dòng nhôm giá rẻ.
  • Thanh trượt trên khung bao:  Là một phần của thanh hạn vị, phần này được gắn trên khung bao cửa đảm nhiệm chức năng như một ray trượt.
  • Thanh trượt động trên cánh: Phần này một đầu sẽ gắn vào cánh cửa, đầu còn lại sẽ trượt qua lại trong một ray trượt, đảm nhiệm chức năng giữ cánh cửa.
  • Nút điều chỉnh: Nút này dùng để tăng giảm độ ma sát, hoặc điều chỉnh cố định khi giữ cánh ở một góc độ nào đó.
Cấu tạo của thanh hạn vị
Cấu tạo của thanh hạn vị

Các loại thanh hạn vị

Chức năng của thanh hạn vị hầu hết sẽ giống nhau, chỉ khác nhau ở phần cấu tạo, chất liệu, kiểu sử dụng và đặc điểm bề ngoài. Tại sao lại có sự khác nhau là do có nhiều loại cửa với cấu tạo khác nhau, nên phải có thiết kế phù hợp mới gắn được. Ngoài ra, mỗi một nhà sản xuất cũng sẽ có một thiết kế riêng của họ. Các bạn xem qua hình ảnh bên dưới, để thấy sự khác nhau của các loại thanh hạn vị.

Một số loại thanh hạn vị cửa
Một số loại thanh hạn vị cửa
Hạn vị góc mở ở cửa gỗ
Hạn vị góc mở ở cửa gỗ

Mua thanh hạn vị góc mở ở đâu?

Nếu các bạn có nhu cầu mua thanh hạn vị để gắn lên cửa, hay chế vào việc gì đó mà chưa biết mua ở đâu. Thì các bạn có thể truy cập vào chuyên trang phụ kiện cửa của Namwindows để đặt hàng. Hiện chúng tôi chỉ cung cấp một số loại, nên các bạn hãy xem chi tiết tại đó. Bởi vì tại đó có đầy đủ thông tin về hình ảnh, video, thông số kỹ thuật hơn.