Tổng Hợp Các Ưu Và Nhược Điểm Của Cửa Nhựa Lõi Thép

Để các bạn có cơ sở để so sánh và đánh giá được chất lượng. Namwindows xin gửi đến các bạn những ưu điểm nhược điểm ở loại cửa nhựa lõi thép uPVC này. Với những thông tin này, bạn sẽ nắm rõ được chất lượng của cửa nhựa lõi thép. Ngoài ra, bạn biết được những yếu điểm của loại cửa này và có những hướng khắc phục.

Những uu điểm và nhược điểm cửa nhựa lõi thép
Những uu điểm và nhược điểm cửa nhựa lõi thép

Để các bạn dễ tìm hiểu, Namwindows sẽ chia bài viết này ra làm 2 phần như sau:

  • Phần 1: Tổng hợp các ưu và nhược điểm.
  • Phần 2: Hướng dẫn khắc phục những nhược điểm.

Phần 1: Những ưu điểm và nhược điểm của cửa nhựa lõi thép.

Ở bất kỳ một loại cửa nào cũng có những ưu và nhược, cửa nhựa lõi thép cũng không ngoại lệ. Việc tìm hiểu ưu và nhược sẽ giúp bạn nhận biết rõ được chất lượng cho một sản phẩm. Nhất là đối với những sản phẩm thi công, biết được những nhược điểm là một điều cực kỳ tốt. Từ đó bạn có thể tránh những nhược điểm đó, để có được một sản phẩm tốt nhất. Sau đây sẽ là phần tổng hợp các ưu điểm và nhược điểm ở cửa nhựa uPVC.

Những ưu điểm của cửa nhựa lõi thép:

Cửa nhựa lõi thép là loại cửa có rất nhiều ưu điểm, và nhiều tính năng tốt. Dưới đây là một số những ưu điểm và tính năng của loại cửa này.

  • Vật liệu bảo trì thấp: Là vật liệu không cần sơn lại, chỉ đơn giản là làm sạch.
  • Kháng mối mọt: Không lo bị mối mọt xâm hại như cửa gỗ.
  • Không bị oxi hóa: Được làm từ nhựa uPVC nên sẽ không bị oxi hóa như kim loại.
  • Cách nhiệt: Được làm từ nhựa và có nhiều khoang trống nên cách nhiệt rất tốt.
  • Cách âm: Thanh nhựa uPVC có nhiều khoang trống vầ hệ gioăng cao su kép nên có khả năng cách âm tốt.
  • Chống cháy: Nhựa uPVC chỉ nóng chảy chứ không bốc cháy thành ngọn lửa.
  • Giãn nở: Không bị công vênh hay co ngót khi thời tiết thay đổi.
  • Dẫn điện: Được làm từ nhựa và lõi thép nằm bên trong nên không dẫn điện như kim loại.
  • Độ bền vật liệu: Thanh nhựa uPVC có độ bền trên 50 năm.
  • Vật liệu xanh: Tái chế dễ dàng, giúp tiết kiệm và bảo vệ tài nguyên môi trường.
  • Chắc chắn: Với bề mặt dày, nhiều thanh ngăn khoang nên rất khó bị phá vỡ.
  • Phai màu: Những thanh nhựa có chất lượng tốt sẽ rất khó phai màu như sơn ngay cả sau khi phơi nắng kéo dài.
  • Kháng tia UV: Bề mặt thanh nhựa có hỗn hợp đặc biệt kháng được những tia cực tím.
  • Giá rẻ: So với những vật liệu khác, cửa nhựa lõi thép có giá thành tốt hơn.
Test độ chắc chắn và độ dẻo dai của thanh nhựa uPVC bằng lực va đập mạnh.
Test độ chắc chắn và độ dẻo dai của thanh nhựa uPVC bằng lực va đập mạnh.

Đó là những ưu điểm của cửa nhựa lõi thép. Hầu như không có loại vật liệu làm cửa nào có mức giá ngang bằng, mà có chất lượng và đầy đủ tính năng như thế. Tuy nhiên, không phải loại cửa nhựa uPVC nào cũng có đủ những ưu điểm ở trên. Mà còn phụ thuộc vào rất nhiều vào chất lượng của thanh nhựa uPVC và yếu tố thi công.

Những nhược điểm của cửa nhựa lõi thép.

Tuy có nhiều ưu điểm và tính năng tốt nhưng cửa nhựa lõi thép cũng có một số khuyết điểm. Những khuyết điểm này làm ảnh hưởng đến một số các tính năng vốn có ở cửa nhựa uPVC. Dưới đây sẽ là một số nhược điểm ở cửa nhựa lõi thép.

  • Đàn hồi: Do được làm từ nhựa uPVC nên có độ đàn hồi cao hơn kim loại.
  • Xệ cánh: Cửa nhựa lõi thép bị xệ cánh là một trong những khuyết điểm lớn nhất ở sản phẩm này. Điều này làm ảnh hưởng rất nhiều đến chất lượng của cửa nhựa lõi thép uPVC.
Cửa nhựa lõi thép có sự đàn hồi
Cửa nhựa lõi thép có sự đàn hồi

Đó là những nhược điểm duy nhất của cửa nhựa lõi thép. Những nhược điểm này làm ảnh hưởng rất lớn đến một số tính năng. Nghiêm trọng nhất là vấn đề an toàn và độ bền của cửa. Để có một bộ cửa đảm bảo chất lượng hơn, sau đây Namwindows sẽ hướng dẫn các bạn một số phương pháp khắc phục những nhược điểm đó.

Phần 2: Hướng dẫn khắc phục những nhược điểm ở cửa nhựa lõi thép.

Đây sẽ là phần quan trọng nhất trong bài viết này, nhằm giúp các bạn có được một bộ cửa nhựa lõi thép tốt nhất. Những yếu điểm được nêu ra ở trên có thể hoàn toàn biến mất nếu các bạn áp dụng những phương pháp dưới đây. Những phương pháp này bạn nên áp dụng khi bắt đầu thi công thì mới đảm bảo. Bởi vì cửa sau khi sản xuất và thi công sẽ rất khó để khắc phục được triệt để.

  • Chọn thanh nhựa uPVC tốt: Bạn nên chọn những thanh nhựa uPVC có độ dày cao và tốt để giảm độ đàn hồi.
  • Chọn dụng lõi thép mạ kẽm: Sử dụng lõi thép dày từ 1.5ly trở lên và có kích thước đủ tiêu chuẩn để tăng độ cứng và làm giảm độ đàn hồi cho thanh nhựa uPVC.
  • Tăng cường keo silicon: Bạn nên sử dụng keo silicon để liên kết kính với thanh nhựa. Phương pháp này sẽ làm cửa của bạn không còn bị xệ cánh xảy ra, mà còn làm giảm độ đàn hồi, tăng tính an toàn.
  • Tăng cường ke góc: Với những liên kết nhựa sẽ không đủ chắc chắn, bạn nên tăng cường thêm các ke góc cho những cánh cửa có kích thước lớn.
Bơm keo silicon để cố định kính vào với khung cửa
Bơm keo silicon để cố định kính vào với khung cửa

Đó là những phương pháp khắc phục triệt để những yếu điểm của cửa nhựa lõi thép, bạn nên áp dụng trong lúc sản xuất và thi công lắp đặt. Những phương pháp này sẽ làm giá thành cửa có thể nhỉnh lên, nhưng bù lại bạn sẽ có những bộ cửa đảm bảo chất lượng.

Kết luận:

Qua bài viết này bạn có thể biết được những ưu và nhược điểm của cửa nhựa lõi thép uPVC. Ngoài ra bạn cũng biết cách khắc phục những yếu điểm ở cửa nhựa lõi thép. Bạn nên tham khảo thêm các bài viết về cách chọn cửa nhựa lõi thép tại góc tư vấn ở menu. Namwindows luôn có những bài viết chuyên sâu, nhằm giúp các bạn có thể dễ dàng trong việc chọn lựa các loại cửa.

Hiện chúng tôi là nhà thầu cửa và các vật liệu hoàn thiện cho công trình. Nếu các bạn có nhu cầu có thể tham khảo giá thành và các chi tiết sản phẩm tại menu của webiste.